ฟุคส์ พร้อมเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โชว์ศักยภาพในงาน Western Motor Expo 2024

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมัน ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก

ภายใต้การนำทีมโดย Mr. Stephan Lenz (Regional Business Development Manager (Automotive) – India & Southeast Asia) บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) ร่วมออกบูธโชว์น้ำมันเครื่องเรือธง FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 และ TITAN TRUCK PUSH 15W-40 เทคโนโลยีระดับโลกจากเยอรมนี อีกหนึ่งทางเลือกช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจขนส่งภาคตะวันตก ที่จัดโดย สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ที่จังหวัดนครปฐม เมื่อเร็วๆ นี้

Mr. Stephan Lenz (Regional Business Development Manager (Automotive) – India & Southeast Asia ) บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฟุคส์ มีความยินดีที่ได้มาร่วมงาน Western Motor Expo 2024 ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่3 แล้วเราคิดว่างานนี้ เป็นงานที่สำคัญ ที่ดีและเหมาะสำหรับการที่จะทำการโปรโมท FUCHS TITAN ซึ่งเรามีหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในงานที่เป็นสเปเชียลต่างๆ และปีนี้ เราไม่ได้มาคนเดียว เรามากับพาร์เนอร์ นั่นก็คือ ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูสล์ ซึ่งความคาดหวังในการเติบโตในประเทศไทย เราต้องการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับพาร์เนอร์ที่เราได้คัดสรรมาอย่างดี

สำหรับในปี 2024 นี้ ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส เราจะเน้นโปรโมทส่วนที่เป็นเทคโนโลยีจากเยอรมัน ซึ่งเราได้มีการทำตลาดที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับขยายแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ไททัน โดยเน้นหนักทำตลาดออนไลน์ โซเชียลมีเดีย  และยังมีส่วนช่วยเพิ่ม Brand Awareness ในลุ่มผลิตภัณฑ์ฟุคส์ลูบริแคนท์ส ซึ่งสามารถหาข้อมูลเพิ่มหรือเยี่ยมชมได้ https://www.fuchs.com/sea/th/ รวมถึง เพจ FUCHS Lubricants-Thailand

สำหรับงาน Western Motor Expo 2024 ปีนี้ เรานำผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของฟุคส์ ก็คือ ซึ่งฟุคส์ มีน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถทุกประเภท โดยผลิตภัณฑ์เรือธงของเรา ก็คือ FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 ที่สามารถใช้ได้กับทั้งรถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล

FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันสังเคราะห์ 100% ที่ขายดีอันดับหนึ่งของฟุคส์ที่ขายทั่วโลก และเป็นการส่งเสริมการสร้างแบรด์ฟุคส์ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆไปพร้อมกัน เพราะเราต้องการรุกตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์ ขณะที่ในอนาคตเทรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโต แต่แน่นอนรถยนต์ที่ยังใช้เครื่องยนต์สันดาบก็ยังได้รับความนิยมอยู่ในจำนวนมหาศาล เรียกว่าเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน ถ้านับจำนวนรถทั้งหมดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือดีเซลก็ตาม เฉพาะตลาดตรงนี้ก็ยังมีความสำคัญอยู่

ส่วน TITAN TRUCK PUSH 15W-40 เป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถบรรทุกคุณภาพสูง เป็นที่ยอมรับสำหรับคนที่ใช้รถบรรทุก โดยเฉพาะเทคโนโลยีจากเยอรมัน ตรงนี้จะมาช่วยประหยัดรายจ่ายของรถบรรทุกได้เป็นอย่างดี และยังช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้ ซึ่งรุ่นนี้จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันอยู่ที่ 20,000 กิโลเมตร ที่สำคัญ ได้พิสูจน์มาจากทั่วโลกแล้วว่า ประสิทธิภาพในการรักษาเครื่องยนต์ทำได้ดี ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันได้จริง และเป็นที่นิยมของตลาดต่างประเทศอีกด้วย

 

“ซึ่งความคาดหวัง ปี 2024 ต้องบอกว่า ฟุคส์ ยังเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าหรือกลุ่มผู้ที่ใช้งานบางกลุ่มยังไม่รู้จัก เราจึงต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยใช้กิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น เช่นการออกอีเว้นต์ ออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์ในงานต่างๆ รวมถึง การใช้ฟุคส์โซเซียลมีเดีย เพื่อสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเรา  เราก็ตั้งเป้าเติบโตอย่างยั่งยืน”  Mr. Stephan Lenz กล่าวทิ้งท้าย

โชคชัย พงศ์อดิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ จำกัด กว่าวว่า บริษัทเราเป็นดิสทริบิวเตอร์ เป็นพาร์ทเนอร์ของ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) มากว่า 10 ปี ซึ่งเราดูแลรับผิดชอบสินค้าของฟุคส์ในเขตภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยสินค้าที่ดูแลให้กับฟุคส์ คือ ด้านยานยนต์ และด้านโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งสินค้ากลุ่มพิเศษ  ที่เป็นกลุ่มสินค้าสเปเชียลตี้ รวมทั้งสินค้าในกลุ่มฟู้ดเกรด

ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ มีศักยภาพในการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการขนส่งให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว ถ้ามีกรณีงานเร่งด่วนก็สามารถตอบรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี  รวมถึงความยืดหยุ่นในการทำงานเรื่องต่างๆ ในส่วนของสินค้าฟุคส์ ต้องบอกว่าลูกค้ามีความพึงพอใจมาก โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มยานยนต์หรือกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมก็ตาม ซึ่งทางฟุคส์ เป็น OEM ให้กับค่ายรถยนต์หลายค่ายใหญ่ทางยุโรป

ส่วนทางโรงงานอุตสาหกรรม สินค้าของฟุคส์ก็เป็นที่ตอบรับเครื่องจักรได้เป็นอย่างดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณภาพของสินค้า สามารถตอบโจทย์เรื่องการยืดอายุการใช้งาน ลดต้นทุน และสุดท้ายคือการช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้น้ำมันหล่อลื่นได้เป็นการอย่างดี การซ่อมบำรุงก็น้อยลง เนื่องจากคุณสมบัติที่ดีของน้ำมัน ในภาพรวมสินค้าของฟุคส์ สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกเซกเมนต์

อย่างไรก็ตามปีนี้ ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ มีสัญญากับทางฟุคส์ ลูบริแคนทส์ ทั้งในเรื่องของยอดขาด และกลุ่มตลาดที่ต้องทำเพิ่มเติม ปีนี้ทางฟุคส์ให้โทจก์เราในเรื่องของสินค้าที่เน้นนวัตกรรมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าสเปเชียลตี้ รวมทั้งสินค้าในกลุ่มฟู้ดเกรด ซึ่งกลุ่มนี้ต้องยอมรับว่า เมืองไทยมีมาตรฐานทางด้านอาหารที่สูงขึ้น ฟุคส์ มีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ในกลุ่มโรงงานผลิตอาหารได้ดีอยู่แล้ว ส่วนด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ฟุคส์ก็ออกตัวสินค้าใหม่ก็เช่น เน้นในกลุ่มของรถอีวี ที่มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับในกลุ่มนี้ได้

“ฟุคส์ยังมีสินค้าประเภทสเปเชียลตี้ ที่มีความแตกต่างจากบริษัทอื่นอยู่มาก ทำให้เรามองเห็นว่า ปีนี้จะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ฟุคส์ ก็มีความพร้อมในการออกสินค้าใหม่ๆออกมาครบทุกเซกเมนต์ ทางด้านปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ ก็พร้อมที่จะดูแลลูกค้า พร้อมสู้ไปพร้อมกัน โดยปีนี้  ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านลิตร ตั้งเป้าเติบโต 20%  ก็ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายมากๆ” โชคชัย พงศ์อดิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

Facebook Comments Box